Nag Contraceptive Pero Hindi Dinadatnan

Iyon ay maaaring pagdurugo sa obulasyon ovuation bleeding. Ang estrogen sa birth control pills ay nakakaapekto sa mga adiposefat cells at pinapalaki ang mga ito ngunit hindi ito pinaparami.


Kailan Maaaring Uminom Ng Pills Pagkatapos Manganak

Last contact ko with my husband was oct.

Nag contraceptive pero hindi dinadatnan. Hindi mo tuloy malaman kung bakit wala ka pang mens - kung dahil ba sa buntis ka o dahil lang sa side. Hi mam kumusta po dinatnan na po ba kayo. Sa ask ko lang dn po mabubuntis po ba dn po ako kahit hindi po normal ang period ko minsan po 2 months o 3 ako bago magkaron pero po nung nagsama kme ng partner ko nag pahilot po ako 1 time nong May 2017 hanggang oct 11 2017 nag normal na po period ko tapuz nag pahilot ako ulit 2 times November 14 2017 after po non dpat magkaron dpat ako ng November 212017 pero hindi po ako nag.

Ito ang mga dapat gawin kung ikaw ay buntis o iniisip mo na ikaw ay buntis. 23 by november 3 naubus yung contraceptive pills ko at di na ako uminom dahil umalis naman na yung asawa ko. Anoo po ba dapat kung gawin.

And ngayung march hindi na talaga ako dinalaw. Ano po kailangan kong gawin. Normal lang po ba yun.

Birth control contraceptive family planning. Payo pa rin ni Dr. Ang depinisyon ng madalang na pag-regla ay higit sa 35 na araw bago dinadatnan mula sa unang araw ng huling regla hanggang sa unang araw na ikaw ay muling dinatnan.

Household goddess of 1. Pero much better sana kung hinintay mo munang magka-regla ka noong nagtigil ka magpa-breastfeed or nag-try kayo ng ibang contraceptive method gaya ng condom. Hindi pa ako dinadatnan.

Patounakis kung higit sa 2 buwan nang hindi dinadatnan. Minsan lang po kami nagkaganon pero hindi nya pinapasok ung pglabas nya sa ari ko. Kung ito ay positibo mamuhay sa malusog na paraan.

5 reasons bakit ka delayed. Isa po bang sakit iyon. Pero may mga white sticky na lumalabas sa akon at.

Yung ika 1st week po matapos ang aming pagtatalik nag kamens po ako. Tiyakin na nasusunod ang tamang oras ng. November 7-10 nag ka dalaw ako then by december hindi na pero almost one month akong spotting then by january feb.

Bakit po last na nag pt po ako eh negative pero two months na po akong hindi dinadatnan hindi ko po kasi alam kung buntis ako o hindi po. Isa kasi sa side effects ng birth control pills ay pagka-delay ng regla. Pero may mga pagkakataon ding ang spotting ay hindi normal.

Delayed ako pero negative pregnancy test. Bagamat ito naman ay ligtas sa nakararaming babae hindi naman ito inirerekumenda sa mga babaeng nakakaranas ng sumusunod na kondisyon. Nakakatulong ito para magkaregla ang babae para maiwasan ang kanser sa lining ng matres endometrial cancer pero.

May dalawang yugto sa buhay ng babae kung saan normal lamang ang ma-delay. Tanong lng po first time kasi namin po nag take ako ng trust pill kahit hindi pa dinadatnan pagkatpos nag talik kami tas no comdom. Dalawang beses po ako gumamit ng pregnancy.

Or ibang dahilan po yung pagdudugo. Kahit pa gumagamit ng contraceptive dapat na ring magpatingin sa OB GYN para masiguro kung buntis nga o hindi. 1stress 2underweight 3overweight 4pcos 5birth control other nakakabala kapag di pa nagkakaroon at di pa dinadatnan ang babae o kapag delayed ang regla.

Ito ang maaaring dahilan ng pagtaba ng ilang. Hindi ka pa dinadatnan sa edad na 16. Maraming birth control pills ang naka-package na magsimula sa Linggo.

Kaso last few days parang nagkadischarge po ng konti na brownthen after that nag change color po into greenish pero walang amoy. Iinumin mo ang pill sa unang Linggo pagkatapos mong magkaroon ngunit kailangang maghintay ng pitong araw bago makipagtalik. Pero hindi lahat ng babaeng bagong panganak ay maaring gumamit o uminom ng contraceptive pills.

Kapag nakakaranas ka ng spotting mas makabubuting obserbahan mo kung saan talaga nagmumula ang dugo kung sa vagina ba talaga ito galing. Ang alternatibong reseta ng doktor dito ay progesterone tulad ng Provera. Ano po ang reason kung bakit ganon.

May mga kondisyon na ang dugo ay nanggagaling sa cervix o sa matres. Maraming babae ang nagsasabing tumataba sila sa pag-inom ng birth control pills. Nag punta ako hospital para mag pacheckup.

Hindi ka mabubuntis o safe na kapag nag-umpisa ka sa araw na ito at hindi na dapat pang maghintay ng pitong araw bago makipagtalik sa iyong asawa. Tatlong shot ko na po to pero ang problema ko po hindi ako dinadatnan. Hindi pa ako dinadatnan.

Magsagawa ng pregnancy test sa bahay. Hindi ka pa tinutubuan ng buhok sa maselang bahagi ng katawan o wala ka pang dibdib sa edad na 14. Mabuti po sya na tulungan ako ng problema na ito at sinabi ko sa kanya n di pa ako nagkakaroon ng regla nung nakaraan ng buwan April kaya sabi nya gumamit ako ng pregnancy test para malaman namin kung ano negative o positive.

Banggitin natin ang mga karaniwang kadahilanan. Pero hindi padin ako nagkakaroon. Ask kolang po last akong nag karoon is nung feb 14 april 3 napo ngayon pero hindi padin ako dinadatnan normal sakin na wala pang 35 days nag kakaron nako pero ngayon 50 days nakong wala and 3times nakong nag try ng pt pero lahat negative wala din akong nararamdaman ng any syntoms bukod sa palagi ding masakit puson ko pero hindi naman ako dinadatnan.

Yeymomskie please like and dahilan ng delayed na regla hindi buntis pero delayed. Parang regla naman po sya kung lumabas. Sa ganitong pagkakataon mas mainam na magpatingin o magpasuri sa.

Hindi kasi 100 na epektibo ang lahat ng uri ng contraceptive. Now if irreg po kayo try to take heragest progesterone para duguin po kayo salamat po. Naka IUD po ako for 3yrs hindi po ako dinadatnan.

And ngayung march hindi na talaga ako dinalaw. Pero may mga white sticky na lumalabas sa akon at. Tapos parang gusto ko po dumighay pero hindi po ako makadighay hindi ko po alam kung naduduwal ako o nadidighay.

Mga siz sigurado kaming nag-alala ka noong nakaranas ka ng pagdurugo sa mga araw na hindi ka pa dapat datnan ng regla pamilyar ba. 23 by november 3 naubus yung contraceptive pills ko at di na ako uminom dahil umalis naman na yung asawa ko. November 7-10 nag ka dalaw ako then by december hindi na pero almost one month akong spotting then by january feb.

Ito ay iniinom sa sampu hanggang labing-apat na araw kada isa hanggang tatlong buwan. Hindi sya gumagamit ng condom. Nag woworry lang po ako kasi since nag inject po ako ng norifam hindi pa ako dinadatnan.

And makati po sa maselang parte. Last contact ko with my husband was oct.

Pero ayon sa pag-aaral ay maliit lamang ang epekto ng pills sa timbang ng mga babae. Almost 2 weeks na po akong hindi dinadatnan and may mga sign naman ako na menstrual period But I am not sure if menstrual ba yun o sign na ng pregnancy dahil halos magkapereho ang sign ng pregnancy and meanstruation. May 3 2021 at 753 pm.

Tapos po parang hindi po okay ang tyan ko. Wala namang panganib ang delay na dahil sa contraceptive. May posibilidad po kayang buntis.

Hello July 13 2019 at 707 AM. On your first day of menses dapat. Posted on Pebrero 20 2020 Mayo 8 2020 by Do It Right.

Kasi sa pills ko nuon dinadatnan naman po ako. Dahil sa ang pag-inom nito ay maaring magdulot pa ng dagdag na komplikasyon o hindi magandang epekto sa kanilang kalusugan. I tried na mag pt and negative naman.

Maraming dahilan kung bakit nadedelay ang menstruation ng babae. Nakipag talik po ako but with contraceptives. Maaring sanhi lamang ito ng karaniwang hormonal imbalances ngunit maaring dahil din sa isang malubhang medikal na kondisyon.

Ang pagdurugo sa obulasyon ay magaan na pagdurugo spotting na. Hindi ko po alam kung regla po yon na nasabay sa 1stweek. Maraming posibleng sanhi ang hindi buwanang pagdating ng menstruation o iregular na pagregla sa isang babae.

Ang di pagkakaroon ng buwanang dalaw ay karaniwan sa mga nagdadalang tao. Kung minsan ang dugo ay nanggagaling sa ihi. Pwede naman mag-take ng birth control pills ng wala reseta.

May mga kababaihan na hindi naman nababagay sa oral contraceptive pills na may magkasamang estrogen at progestin.


Abnormal Vaginal Bleeding Do It Right


Pwede Ba Uminom Ng Pills Kahit Hindi Pa Dinadatnan


Comments

Label

akong alam algo allowance amor amoy anak analise analysis andiyan anekdota anong anti apply appointment aquino aral aralan araw artista assistant ayaw ayuda ayus babae babaeng babalik baby bagay bago bahay bakit balat balik bang bansa baston bastos bata bayan benzoyl berde beverage bibig bible biblia bigkas bill binali binalikan birthday blakang boyfriend breeding bugtong buhaton buhay bulate bumitaw buntis buong busca business busy call cambio caminha candidacy cansa card carta certificate cheat child children choise chossy christina cinon clindamycin coffee conmigo contraceptive corazón corny credit creo crush dahil dalaw dalawang daming dating deep demonyo dermatite diego dinero dollar down download dumi edukasyon eexist elepante ella engineering english entiendo eres escolar escribe español essay esta estamos estar estoy estudiar example exchange experiencing falle favor features feeling filipinas filipino formaldehyde friend friends funciona gadgets gagamit galis galit gamot gana ganang ganon gawin genitales ginagamit ginagawa ginamit ginawang globe gloc grade graduate gram gropo gulong gumagamit gusto gustong gwapo habla hablar hable hacemos haciendo haha hahahaaha halimbawa hayaan hayop hind hinde hindi hipoteca hirap historias hndi home hugis hugot huhusga humihinto humor ibang ibig ibigan iboblowjob ichat ídolo ihing iihi iintindihin iisa iisang ikakahiya ikaw ikwa ilang illegitimate inask indarapatra ingles inhinyero inlove instant inutangan ipagtanggol ipakita iregular isang isip isipan ispelling itim kabaata kahit kahulugan kaibigan kailangan kakacrush kakaibiganin kalibugan kalooban kami kaming kana kang kanya kanyang kapag kapantay kapareho kapasanan karapatan kasabihan kasal kasalanan katahimikan katawan katulad kaya kayo kilala kilogram kinakasama kinalabasan kinalimutan kingdom kinilala kita kitang kong konti kris kulang kulit kumain kumakain kumukulong kung kuwit kwarto kwento laging lagnat lahat lahi lalake lalaki lalamunan lamalabas lang larawan leason letra letter license life likod limitasyon line lingzi llegaran loob lovequotes lover lugar lumabas lumandi lumayo lumlabas lupa lyrics maari mababa mabait mabuntis mabuti madali madaling magababago magagaling magalit maganda magandang magasawa magawa magbakasyon magbayad magbigay maging magka magkaiba magkaibigan magkakahulugan magkakaibang magkapareho magkaparehong magkasala magkasing magkasingtulad magkatulad magpakatao magsimba magtagpo mahal mahalaga mahirap maikling mainit maitim maka makaka makasalanan makati makinis makipagbalikan makirot malaga malaman malandi malapit mali maliit mama manager mangyari maniwala mapapagod mapatae mapula marami maraming maricon marunong masabi masakait masakit masakot masama masarap masaya matae matanda matulog matulungin mauulit mawawala mayaman mayayaman mayron means meanstration meems meme memes mens mensahe mestruation meter methacrylate minimum mins minsan miscarriage mona mong month months mothers motos mukang muna mundo music naay nabuntis naci naclaim naconfirm nada nadadagdagan nadie nagagamit nagapply nagawang nagbabayad nagbubukas nagkamali nagkamens nagmahal nagpaparinig nagreply nagriring nagsasama nagsisimba nagsusuka nagtagumpay nagtanung nagugutom nahanap nahihilo nahihirapan naiihi naiintindihan nais naka nakagat nakakahawa nakakakita nakakatakot nakakatawa nakakita nakalmot nakapag nakasaksak nakatulog nakita nakuha nalabas nalalaman nalang naman namata namatay namumuting nana nananaginip nang nanganak nangyari nanjan napaka nararapat nasa nasasaktan nasusua natatae natatagpuan natitisod natulungan naturels natutumba nawawala necesito negative ngagawa ngayon ngiti ngkakaregla ngpwet nila nilalagnat nilalayuan nilalike niloko niluluto niya nkakahinga nman normal nsaktan nuon ogali okay online open orale owner paano padin padurugo pagbubuntis pagkakamali pagod pagsakit pala palagi palaging palisipan panaginip panalo pananakit pang pangalan pangarap pangiti pangungusap pano papel para parang parating pareho parin paring parte patay payat pearl pede peklay pelikulang pera pero petroleum philippine phone pilipinas pinaan pinaghihiwalay pinaka pinansin pinasok pinoy pinupuri pkiramdam plema plus poco polio positive post pranka pregnancy printable priority problema puhunan puno pusa puso puson putangina pwede pwedeng pweding qoutes quiere quiero quotes quotez quots qutes rabies record recuero regalo regla regular rehistro rental rereply result root sabemos sagot sahod sakin sakit salawikain salita salitang samahan sana sanaysay sanz sapatos sayang sayo sentence shakira shallow shinota siempre siento sikat sikmura sila simpleng sinasabi sinio sinisuot sintomas sinundan sirva siya skinny solusyon somewhere spanish spelling spoken square stereo stress studyanteng sukat sumasakit sweldo swimsuit tagalog tagumpay tahanan talaga talented talumpati tama tambien tanga taong tapus tasyo tatakbo tawag tayo tayong tendre tengo tenia text than through tibo tigdas tinanhana tingin tinitira tipong tito tiwala tiyan todavía today tono tonsillitis total totoo trabaho translate translation tuberculosis tubig tugma tula tumaas tumatakbo tumatawag tumutubo tungkol tunog tyan ugali umiinom umubo unli utang verse view volar volaran wala walang wallpaper walng weeks what white wifi wika withdrawal work young yung z650
Show more

Postingan Populer

Sumasakit Ang Puson Pero Walang Mens

Matamlay Na Aso Pero Kumakain

May Tumutubo Sa.labas Ng.pwet Pero Hindi Masakit O Majkati