Sumasakit Ang Puson Pero Walang Mens

Tas sobrang sakit ng balakang ko mild na cramps on and off tas masakit pa ulo ko at feeling ko ang init ng pakiramdam ko. Nais kong malaman kung ano ang posibleng dahilan ng pagsakit ng puson ko kahit wala akong regla at ano ang dapat gawin.


Pero mas mainam pa rin na uminom ng gamot na may reseta ng inyong doktor.

Sumasakit ang puson pero walang mens. Maaaring mahirap tukuyin ang sanhi dahil napakaraming organo ang magkakatabi sa tiyan. Kaya dapat talagang maglaan ng panahon para sarili at makapahinga. Isa pang problema ng kababaihan na hindi rin masyadong pinapansin ang PCOS.

Ang gamot sa dysmenorrhea ay pain reliever gaya ng ibuprofen para maibsan ang sakit ng iyong puson. Maaari itong maging malala lalo na kung madalas ay hindi na makapagsalita makapaglakad o makatayo sa tuwing sumasakit ang bahaging ito ng katawan. Bakit kaya lately ay sumasakit ang puson ko pero wala naman akong regla natakot akong baka kanser na ito.

Pero naihi naman po ako. D ko mawari if san nanggagaling ang sakit. Maaaring itoy simpleng bagay lamang pero maaaring may seryosong dahilan ang nararamdaman pero ang kadalasang iniisip.

Kapag mas mahaba ang itinagal ng ovulation magiging delayed ang regla. Ang case ko po kasi nung feb. Ayon kay Domingo walang lunas ang naturang sakit kaya para di lumala ito dapat magpatingin agad sa doktor kung madalas na sumasakit ang puson kapag nagreregla.

LUDOVICE MD SABI NI DOC Dear Doc. Gud eveevery menstrual period ko po ay sumasakit ang puson at balakang ko. Ang ovulation ay madalas tumatagal ng 10 hanggang 15 araw bago ang mismong araw ng regla.

Pero konti lang po tapos. Madalas kasi sumasakit lang ang puson ng isang babae kapag Magbasa. Basta pag may white mens daw siya masakit din puson niya.

Ayon kay Domingo sa kanilang datos nasa 27 porsiyento sa mga babaeng nasa reproductive age ang umiinda ng PCOS. Sa tulong ng mga gamot na itoy nababawasan ang produksyon ng prostaglandin sa katawan at ganoon din ang pananakit ng puson na dulot nito. Ngunit kapag nagbago ang kulay at amoy ng discharge o.

Ang mga lymph nodes ay matatagpuan sa leeg ulo. From hard cravings to intense puson pains to gross-colored discharge TMI we know and with all the bleeding so metal. Ito ay magdudulot ng pagsakit ng puson pero walang menstruation.

Ang luya ay nakatutulong din na maibsan ang pagkahilo na maaaring kasama ng masakit na puson. Mangyayari din na sumasakit ang puson kahit walang menstruation kapag sobrang init ang panahon at walang sapat na tubig ang iyong katawan. Ang pag higop ng mainit na salabat ay napatunayang mainam na first aid sa pananakit ng puson.

Ludovice MD Sabi ni Doc Dear Doc. Kung ikaw ay isang babe siguradong interesado ka sa mababasa mo rito lalo na kung ikaw ay dinaratnan pa ng iyong buwanang dalaw o regla. Ang pananakit ng puson ay madalas na umaatake kapag may buwanang dalaw.

Normal na nagkakaroon ng vaginal discharge ang isang babae dahil ang mga glands sa kanilang puerta ay naglalabas ng mga likido na nagtatanggal ng mga dead cells at bacteria. Pero ang pananakit ng puson na walang kasamang ibang komplikasyon at kasabay ang iyong regla ay karaniwang mawawala din sa pagtanda. Mga tanong tungkol sa pananakit sa puson.

Nagiging maayos din kapag nakapanganak na bagaman may ilang kaso rin na hindi nagkakaroon ng pagbabago at nagpapatuloy lang ito. The periods been called many things but its never been called fun. Pero kapag masakit ang puson at wala namang regla nakapag-aalala ito.

Mga kabayan ito na po ang sagot sa inyong mga sakit try this for 3 months at mawawala yang mga karamdaman niyo ym niyo ako sa email protected or email me at email protected for more details and howto get the product thank you. 2013 ngpapasmear and inject po ako ang bisa po ay hanggang may 20 di na po ako nagpainject ulit kasi gusto na po ng hubby ko magkaanak at gusto ko na din simula po nung nagpainject ako until now di po ako nagkakaron ng mens pero before nung pills palang gamit ko regular ang mens ko. Walang eksakto o sayantipikong eksplanasyon ang sakit na ito pero hindi ibig sabihin ay dapat itong ipag-walang bahala.

Then dapat ngayong August 15 magkakaroon po ko but delayed ako ng 6days nung Sunday nagkaron ako Sunday ng tanghaliAugust 20 Una patak lang sya but nagtagal medyo nagbbleed sya na may buo-buo. Lately madalas na sumasakit ang puson ko kahit wala naman akong mens. Sa totoo lang natatakot ako na baka kanser na ito kasi may tiyahin akong nagkaroon ng problema sa matris.

Di pa po ako ng PT. Nakakatulong din ito na malabanan ang impeksyon sa ari. 0 Share on Twitter.

But its Womens Month. Palagi din akong naiihi pero d nman masakit ang pag-ihi koano po kaya ito and ano po mabisang. Then after ng 3-4hrs humina na sya.

Mangyayari din na sumasakit ang puson kahit walang menstruation kapag sobrang init ang panahon at walang sapat na tubig ang iyong katawan. Kaya naman masa magandang magpakonsulta sa doktor lalo na kapag sumasakit ang inyong puson na nagdadala na talaga ng matinding discomfort sa inyo. Kapag nadistressed dahil sa isang pinsala o karamdaman ang ating kalamnan ay sumikip at bigla itong sumakit.

Pwd ba mabuntis kahit ind pinutok sa. Mga Gamot sa Dysmenorrhea na Ligtas at Mabisa. Maraming puwedeng maging dahilan ng pananakit ng tiyan puson o balakang.

0 Share. Tanong ko po ulit posible po ba na buntis na ako talaga. Ito ay magdudulot ng pagsakit ng puson pero walang menstruation.

Maraming posibleng sanhi ang pananakit sa puson. Delayed na Regla ang masakit ang puson kahit walang menstruation ay maaring dahil lamang sa delayed na regla. Last month july 15-20 ang mens ko then nag do kami ng july 23 tapos nasundan sya ulit nung july 30 saka 6 sa loob niya naiilabas lahat.

Ano ba ang mga posibleng dahilan ng pagsakit ng puson at ano ang dapat gawin para mawala ito. Mga Sakit na Nagdudulot ng Abnormal Vaginal Discharge. Hugasan balatan at gayatin ang 2 pulgada ng sariwang luya.

Tapos ngayong july 21 today 11am ngkaroon ako ng mens pero hindi ganun kalakas tulad ng normal flow ko. November 2 2017 400pm. Matindi di karaniwang pananakit habang may regla o matapos na hindi dumating ang regla.

Kapag nadistressed dahil sa isang pinsala o karamdaman ang ating kalamnan ay sumikip at bigla itong sumakit. Pag-inom ng oral birth. Lymphadenopathy Ito ay isang medical condition na kung saan ang mga lymph nodes mo ay nagkakaroon ng abnormal na paglaki at pagdami.

Dapat pa nga ay kumonsulta na sa doktor kapag kakaiba na ang. Pinipisil ko to if may namamaga pero wala naman. Me posibilidad bang mabuntis ako dahil 2days delay napo ako ng do ng bf last april 18 pero yong mens ko is april 8 pa dapat regular mens po ako minsan kasi advance ako hindi pa ako nadedelay brownish kasi lumalabas sakin sumasakit din ang puson ko masakit din minsan beywang ko thanks po.

Sila ay napapaisip kung bakit masakit ang puson kahit walang menstruation. Elsa Sagot Kung masakit ang puson kahit walang. 0 Share on Twitter.

Kapag nakakaranas ng sobrang stress ang. Kung hindi man at may anak kang babae na malapit. Magpakulo ng 2 tasa ng tubig at ihalo ang luya.

As in bahid nalang sanitary na nga lang gamit ko pero bahid lang talaga hangang ngyon. Ang mga ito ay non-crous. Sebaceous cy sts Kung ang bukol sa likod ng iyong tenga ay hindi sumasakit maaaring dahil ito sa pagkabara ng mga oil producing sweat glands.

So to celebrate were forgetting that whole TMI hullabaloo and freely speak about our periods and how and why they get so. Ang pananakit ng puson ay maaring resulta ng ovulation paglabas ng itlog mula sa obaryo. Kaya dapat talagang maglaan ng panahon para sarili at makapahinga.

Pero lately after menstruation sumasakit ang right side ng balakang puson till binti ko ng d ko malaman ang dahilan. Hindi dapat tahimik na tiisin ang pananakit ng puson. Shane Ako ay 31 years old at single mom.

Shane Ako ay 28 years old at may isang anak. Pakuluan sa loob ng tatlong minuto at hayaan sa loob ng dalawang minuto. Hindi buntis pero malaki ang tiyan bakit.




Comments

Label

akong alam algo allowance amor amoy anak analise analysis andiyan anekdota anong anti apply appointment aquino aral aralan araw artista assistant ayaw ayuda ayus babae babaeng babalik baby bagay bago bahay bakit balat balik bang bansa baston bastos bata bayan benzoyl berde beverage bibig bible biblia bigkas bill binali binalikan birthday blakang boyfriend breeding bugtong buhaton buhay bulate bumitaw buntis buong busca business busy call cambio caminha candidacy cansa card carta certificate cheat child children choise chossy christina cinon clindamycin coffee conmigo contraceptive corazón corny credit creo crush dahil dalaw dalawang daming dating deep demonyo dermatite diego dinero dollar down download dumi edukasyon eexist elepante ella engineering english entiendo eres escolar escribe español essay esta estamos estar estoy estudiar example exchange experiencing falle favor features feeling filipinas filipino formaldehyde friend friends funciona gadgets gagamit galis galit gamot gana ganang ganon gawin genitales ginagamit ginagawa ginamit ginawang globe gloc grade graduate gram gropo gulong gumagamit gusto gustong gwapo habla hablar hable hacemos haciendo haha hahahaaha halimbawa hayaan hayop hind hinde hindi hipoteca hirap historias hndi home hugis hugot huhusga humihinto humor ibang ibig ibigan iboblowjob ichat ídolo ihing iihi iintindihin iisa iisang ikakahiya ikaw ikwa ilang illegitimate inask indarapatra ingles inhinyero inlove instant inutangan ipagtanggol ipakita iregular isang isip isipan ispelling itim kabaata kahit kahulugan kaibigan kailangan kakacrush kakaibiganin kalibugan kalooban kami kaming kana kang kanya kanyang kapag kapantay kapareho kapasanan karapatan kasabihan kasal kasalanan katahimikan katawan katulad kaya kayo kilala kilogram kinakasama kinalabasan kinalimutan kingdom kinilala kita kitang kong konti kris kulang kulit kumain kumakain kumukulong kung kuwit kwarto kwento laging lagnat lahat lahi lalake lalaki lalamunan lamalabas lang larawan leason letra letter license life likod limitasyon line lingzi llegaran loob lovequotes lover lugar lumabas lumandi lumayo lumlabas lupa lyrics maari mababa mabait mabuntis mabuti madali madaling magababago magagaling magalit maganda magandang magasawa magawa magbakasyon magbayad magbigay maging magka magkaiba magkaibigan magkakahulugan magkakaibang magkapareho magkaparehong magkasala magkasing magkasingtulad magkatulad magpakatao magsimba magtagpo mahal mahalaga mahirap maikling mainit maitim maka makaka makasalanan makati makinis makipagbalikan makirot malaga malaman malandi malapit mali maliit mama manager mangyari maniwala mapapagod mapatae mapula marami maraming maricon marunong masabi masakait masakit masakot masama masarap masaya matae matanda matulog matulungin mauulit mawawala mayaman mayayaman mayron means meanstration meems meme memes mens mensahe mestruation meter methacrylate minimum mins minsan miscarriage mona mong month months mothers motos mukang muna mundo music naay nabuntis naci naclaim naconfirm nada nadadagdagan nadie nagagamit nagapply nagawang nagbabayad nagbubukas nagkamali nagkamens nagmahal nagpaparinig nagreply nagriring nagsasama nagsisimba nagsusuka nagtagumpay nagtanung nagugutom nahanap nahihilo nahihirapan naiihi naiintindihan nais naka nakagat nakakahawa nakakakita nakakatakot nakakatawa nakakita nakalmot nakapag nakasaksak nakatulog nakita nakuha nalabas nalalaman nalang naman namata namatay namumuting nana nananaginip nang nanganak nangyari nanjan napaka nararapat nasa nasasaktan nasusua natatae natatagpuan natitisod natulungan naturels natutumba nawawala necesito negative ngagawa ngayon ngiti ngkakaregla ngpwet nila nilalagnat nilalayuan nilalike niloko niluluto niya nkakahinga nman normal nsaktan nuon ogali okay online open orale owner paano padin padurugo pagbubuntis pagkakamali pagod pagsakit pala palagi palaging palisipan panaginip panalo pananakit pang pangalan pangarap pangiti pangungusap pano papel para parang parating pareho parin paring parte patay payat pearl pede peklay pelikulang pera pero petroleum philippine phone pilipinas pinaan pinaghihiwalay pinaka pinansin pinasok pinoy pinupuri pkiramdam plema plus poco polio positive post pranka pregnancy printable priority problema puhunan puno pusa puso puson putangina pwede pwedeng pweding qoutes quiere quiero quotes quotez quots qutes rabies record recuero regalo regla regular rehistro rental rereply result root sabemos sagot sahod sakin sakit salawikain salita salitang samahan sana sanaysay sanz sapatos sayang sayo sentence shakira shallow shinota siempre siento sikat sikmura sila simpleng sinasabi sinio sinisuot sintomas sinundan sirva siya skinny solusyon somewhere spanish spelling spoken square stereo stress studyanteng sukat sumasakit sweldo swimsuit tagalog tagumpay tahanan talaga talented talumpati tama tambien tanga taong tapus tasyo tatakbo tawag tayo tayong tendre tengo tenia text than through tibo tigdas tinanhana tingin tinitira tipong tito tiwala tiyan todavía today tono tonsillitis total totoo trabaho translate translation tuberculosis tubig tugma tula tumaas tumatakbo tumatawag tumutubo tungkol tunog tyan ugali umiinom umubo unli utang verse view volar volaran wala walang wallpaper walng weeks what white wifi wika withdrawal work young yung z650
Show more

Postingan Populer

Matamlay Na Aso Pero Kumakain

May Tumutubo Sa.labas Ng.pwet Pero Hindi Masakit O Majkati